Trang chủ space Tin tức space Rừng chung cư' dọc tuyến đường ngoại giao ra sân bay Nội Bài

Rừng chung cư' dọc tuyến đường ngoại giao ra sân bay Nội Bài


Dọc đường Võ Chí Công hướng ra sân bay Nội Bài, "rừng chung cư" và biệt thự đang mọc lên nhanh chóng. Có dự án tại đây đang bị Thủ tướng yêu cầu xử lý việc phá vỡ quy hoạch.

Đường vành đai 2 (Hà Nội) đoạn Võ Chí Công được khánh thành năm 2015. Tuyến đường dài 4,2 km có điểm đầu từ chân cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ) đến nút giao Bưởi và Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy). Chỉ sau 4 năm khánh thành, hai bên đường "mọc lên" hàng loạt chung cư cao tầng. Theo tính toán, số lượng căn hộ dọc tuyến đường hơn 4 km là khoảng 9.000 căn.

Võ Chí Công được coi là tuyến đường huyết mạch từ trung tâm Hà Nội ra sân bay Nội Bài nên còn được gọi với tên khác là "đường ngoại giao". Khu vực này trước kia chủ yếu là những cánh đồng trồng đào của phường Phú Thượng (quận Tây Hồ).

Tại ngay chân cầu Nhật Tân, ngoài tòa Packexim đã xây dựng từ lâu, dự án Sunshine Riverside được xây dựng trên khu đất trước kia trồng đào. Đến nay, nhiều thửa ruộng vẫn nằm ngay cạnh dự án sắp bàn giao này.

Dự án Sunshine Riverside có quy mô gần 1.000 căn hộ. Chủ đầu tư này cũng mua lại nhiều lô đất trong khu đô thị Ciputra để triển khai các dự án chung cư cao tầng khác.

Nằm sâu bên trong khu đô thị Ciputra, nhà đầu tư thứ cấp Sunshine đang nhanh chóng tiến hành các dự án chung cư với số lượng vài nghìn căn hộ. Các căn hộ chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, có khu vực vẫn đang được xây dựng.

Một phần dự án Ciputra cũng được Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) mua lại và đang xây dựng một trung thương mại, kết hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí trị giá 600 triệu USD.

Nhiều tòa chung cư mới và cũ của khu đô thị Ciputra cũng đan xen dọc đường Võ Chí Công. Theo tính toán, những tòa chung cư của Ciputra có khoảng 2.000 căn hộ. Khu đô thị rộng gần 400 ha này còn có nhiều biệt thự, chung cư cao tầng khác ở sâu bên trong, kéo dài đến đường Phạm Văn Đồng.

Ngoài ra, Ciputra cũng bán lại một phần dự án cho các chủ đầu tư khác là UDIC. Các nhà đầu tư thứ cấp cũng thực hiện nhiều dự án chung cư cao cấp ăn theo sự phát triển của khu vực này.

Cũng tại Ciputra, nhiều người dân đã phản ánh về việc điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ. Người dân bức xúc vì chủ đầu tư đã chuyển mục đích sang đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng. Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Hà Nội xử lý việc phá vỡ quy hoạch tại khu vực này.

Một phần đất thuộc Ciputra được chủ đầu tư UDIC xây dựng một dự án với khoảng trên 400 căn hộ có tên là UDIC Westlake. Chỉ 3 năm trước, nơi đây vẫn là một cánh đồng trồng đào của người dân phường Phú Thượng (quận Tây Hồ).

Nút giao Võ Chí Công với Nguyễn Hoàng Tôn, tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng nhanh tay triển khai dự án D'. El Dorado với 2 tòa tháp căn hộ với tổng số gần 1.000 căn hộ.

Ngay điểm đầu của tuyến đường (Võ Chí Công giao Hoàng Hoa Thám và Hoàng Quốc Việt), nếu trước kia chỉ là những cánh đồng và vùng đất bỏ hoang, thì nay đã biến thành nhiều khu cao ốc. Điển hình như dự án Tây Hồ Residence, 6th Element, Capital House...

Trong tương lai, khu đất quy hoạch 186 ha của khu đô thị Tây Hồ Tây (bên phải ảnh) cũng sẽ được xây dựng với dân số vào khoảng 25.000 người.

Trên mặt sàn công trường nhà cao tầng, cảnh thi công diễn ra tấp nập. Các công trình tại đây đều được bố trí làm việc ba ca mỗi ngày để đảm bảo tiến độ.

Đường Võ Chí Công với 8 làn xe sau khi khánh thành năm 2015 là tuyến huyết mạch của thủ đô kết nối với sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, với dày đặc chung cư, biệt thự đã và đang xây dựng, tuyến đường đang dần trở nên đông đúc và nguy cơ quá tải về hạ tầng.

Đường Võ Chí Công nối trung tâm Hà Nội ra sân bay Nội Bài. Ảnh: Google Maps

Theo Việt Linh - Hiếu Công/Zing.vn