Trang chủ space Tin tức space Hãng bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam

Hãng bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam

Anheuser-Busch InBev, nổi tiếng với thương hiệu Budweiser, sẽ có mặt tại Việt Nam cuối năm 2014 và xây nhà máy bia tại đây.

Anheuser-Busch InBev (AB InBev) hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch tiến vào Việt Nam cuối năm sau, theo Reuters. AB InBev sẽ xây một nhà máy để tấn công thị trường bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất châu Á.

Việt Nam có dân số 90 triệu người và được coi là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Doanh số bán bia tại đây được dự đoán tăng trung bình 10% mỗi năm giai đoạn 2010 - 2020.

CEO Carlos Brito của AB InBev cho biết: "Chúng tôi tin rằng thương hiệu toàn cầu của mình, đặc biệt là Budweiser, sẽ có sức hấp dẫn lớn ở đây. Vì thế, vào Việt Nam là chiến lược dễ hiểu sau khi AB InBev đã có vị trí tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây nhà máy bia ở Việt Nam vì đã có giấy phép sử dụng đất".

 

Budweiser là nhãn hiệu bia rất nổi tiếng của AB InBev. Ảnh: CNN

Budweiser là nhãn hiệu bia rất nổi tiếng của AB InBev. Ảnh: CNN


Ông Brito cũng cho biết hãng đã rất thành công trong việc quảng bá thương hiệu Budweiser ra quốc tế, kể từ khi InBev mua lại Anheuser-Busch năm 2008. Nhờ tiến quân sang Trung Quốc, Brazil và Nga, doanh số quốc tế của hãng đã tăng 6% năm ngoái, tốt hơn nhiều so với việc chỉ đứng yên năm 2008.

Anheuser-Busch InBev là tập đoàn bia đa quốc gia có trụ sở tại Bỉ. Hãng hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới với 25% thị phần trên toàn cầu. Anheuser-Busch InBev có tới 14 trên tổng số 200 thương hiệu mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Nổi tiếng nhất là Budweiser, Corona, Stella Artois, Beck's và Brahma.

Tháng 10/2012, theo thống kê của hãng nghiên cứu Euromonitor International, Việt Nam là nước tiêu thụ bia nhiều nhất ASEAN với gần 2,6 tỷ lít năm 2011. Trước đó, năm 2010, hãng từng đánh giá thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Năm 2009, Việt Nam tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia, tăng tới 56% so với năm 2004.

Đầu năm ngoái, Kirin Holdings, công ty bia hàng đầu Nhật Bản cũng đánh giá trong 25 quốc gia đứng đầu danh sách, lượng tiêu thụ tăng đáng kể nhất là ở các nước Nigeria (tăng 17,2%), Ấn Độ (tăng 17%), Brazil (tăng 16%) và Việt Nam (15%).

Các thương hiệu bia lớn trên thế giới như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt tại Việt Nam, bằng đầu tư trực tiếp hoặc liên doanh.

 

Theo Vnexpress.net